Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Thư kêu gọi Bác Ái Mùa Chay giúp cháu Giuse Phạm Văn Tứ, họ giáo An Thái.

LIÊN XỨ NAM LỖ - DUYÊN TỤC

THƯ MÙA CHAY 2012
XIN GIÚP ĐỠ MỘT CHÁU THIẾU NHI TRONG GIÁO XỨ BỊ TÀN PHẾ

Kính gửi: Cộng đồng dân Chúa 2 giáo xứ Nam Lỗ và Duyên Tục
Kính thưa quý ông bà và anh chị em,

Mùa Chay, Chúa mời gọi chúng ta sống tinh thần cầu nguyện, chay tịnh, sám hối và chia sẻ tình thương với tha nhân, nhất là với những người xấu số thiệt phận.

Hôm nay, tôi đi thăm bệnh nhân trong xứ và thật cảm động khi thăm một bệnh nhân 10 tuổi và hoàn cảnh của cháu thật đáng thương. Đó là: cháu Giuse Phạm Văn Tứ, sinh năm 2002, là con ông Giuse Phạm Văn Luật, ở họ An Thái, giáo xứ Nam Lỗ. Cách đây mấy năm, cháu bị ngã và gãy xương đùi bên phải. Sau nhiều lần điều trị chân cháu vẫn không ổn, phải mổ đi mổ lại nhiều lần. Tuy nhiên cháu vẫn đi học, đi thờ đi lễ nhờ cha mẹ đưa đi. Cách đây mấy tháng, vết thương tái phát, cháu mổ lần cuối tại Bệnh viện Thái Bình và xương chỗ gãy phải buộc bằng dây thép. Hơn 2 tháng nằm bệnh viện, mất 14 triệu đồng mà cháu vẫn không đi được. Cháu được giới thiệu đi Bệnh viện Việt-Đức (Hà Nội), nhưng gia đình không thể đưa cháu đi, vì dự tính phải hết từ 20-30 triệu đồng. Trong khi kinh tế gia đình đã kiệt quệ và đã chạy chữa vay mượn nhiều rồi. Hiện tại cháu đã bị liệt chân phải, không cử động và cũng không di chuyển được nữa. Suốt ngày cháu ngồi trên giường, tất cả mọi sinh hoạt, kể cả đại tiểu tiện lẫn tắm rửa, đều trên giường. Thật tội nghiệp! Đáng thương hơn cả, là cháu mới có 10 tuổi mà không được đi học, không được đi thờ đi lễ, không được đi học giáo lý, không được vui chơi cùng các bạn, mặc dù cháu rất muốn.

Tương lai của cháu sẽ ra sao?

Trước hoàn cảnh đó, tôi khẩn thiết kêu gọi toàn thể cộng đoàn 2 giáo xứ hãy cứu giúp cháu, bằng cách dành những đồng tiền hy sinh trong Mùa Chay gửi về qua chúng tôi trong Tuần Thánh này, để mau chóng cho cháu nhập viện. Hy vọng cháu không bị tàn phế.

Kính thưa anh chị em, thương giúp người đau khổ nghèo khó là thương giúp chính Chúa Giêsu và Chúa hứa trả lại cho chúng ta bội hậu. Tôi biết anh chị em trong cộng đoàn chúng ta nghèo lắm. Nhưng chúng ta vẫn rộng tấm lòng. Thiết nghĩ sự giúp đỡ cháu Tứ trong dịp này là lễ vật chúng ta dâng đẹp lòng Chúa trong Tam Nhật Thánh và được Chúa thương chúc phúc.

Chúc anh chị em chuẩn bị một Tuần Thánh thật tốt đẹp.

Nam Lỗ, ngày 24 tháng 3 năm 2012
Linh mục xứ
Dom. Nguyễn Văn Quát

THÔNG ĐIỆP MÙA CHAY 2012
Nam Lỗ - Mùa Chay
******

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

----------------------------------------------------------
Nam Lo Parish - TB Diocese:

+About: https://about.me/giaoxunamlo
+Blog1: https://giaoxunamlo.blogspot.com
+Blog2: https://giaoxunamlo.wordpress.com/
+Tumblr: http://giaoxunamlo.tumblr.com/
+facebook: http://www.facebook.com/pages/NamLo-Parish/97778438684
+twitter: http://twitter.com/giaoxunamlo
+youtube: http://www.youtube.com/user/giaoxunamlo

Nam Lỗ Giáo Xứ - NamLo Parish - NamLo Church.
________