Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Thánh Lễ Quan Thầy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, họ giáo Tăng.

Thánh lễ trọng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, ngày 08/12 là quan thầy họ giáo Tăng thuộc giáo xứ Nam Lỗ; Được cử hành long trọng hai ngày thứ Bày và Chúa Nhật nhằm Chúa Nhật III B - Mùa Vọng "Hãy vui lên trong Chúa". Trong lời Thánh Vịnh "Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa" (Magnificat). Linh hồn tôi ngợi khen Chúa và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi. Vì Người đã nhìn đến phận hèn tớ nữ Người (Lc.1:46-48, 49-50, 53-54).

Ho giao Tang Thánh Lễ, Cha Đaminh chủ tế.Photo|NL

Ho giao TangNhà lưu giữ Hài cốt các vị tử đạo. Photo|NL

Ho giao TangHát lễ và Cộng đoàn. Photo|NL
Trong năm, ngoài những Thánh lễ luân phiên ngày thường trong tháng giữa các họ, thì Thánh Lễ quan Thầy là Thánh Lễ lớn nhất của toàn họ giáo, một dịp để con dân họ giáo trở về, gắn kết với nhau trong Chúa, đến với Đại Lễ với tâm hồn thanh sạch, mời đón mọi người về hiệp dâng Thánh Lễ với tâm tình mời gọi, chia sẻ ơn huệ và đón tiếp trong tình cảm mến thương vì đã đến với những người con họ giáo Tăng hôm nay.

Họ giáo Tăng (Lũ Tăng) là một họ giáo thuộc xóm Tăng xã Phú Châu, ngay phía đối diện Km70 Quốc Lộ 39 - lối rẽ vào Nam Lỗ. Ngôi nhà thờ và chòm dân cư nằm độc lập phía cánh đồng, nơi có 05 gia đình Giáo dân với hơn 20 nhân khẩu. Dấu chứng một niềm tin bền vững một họ giáo của Nam Lỗ. Tại nơi đây, Thánh Đường được tu sửa toàn bộ năm 1997 và ngay sau đó là Cuộc rước Qui tập Hài Cốt Các Thánh Tử vì đạo của họ giáo - Những người đã hy sinh dâng mình vì bảo vệ Đạo Chúa được Cha Giuse Maria Trần Đức Hạnh tổ chức long trọng việc cung nghinh năm 1997, những hồ sơ này đang chờ Tòa Thánh cứu xét phong Thánh.

Là một họ giáo nhỏ, nhưng con dân nơi đây luôn vững mạnh đức tin và kiên vững noi gương các vị tử vì đạo. Các cháu nhỏ rất hăng say học tập Giáo Lý tại Giáo xứ. Tất cả mọi người luôn tới Nhà xứ hàng tuần để tham dự Thánh lễ, mỗi tối tại đây luôn có những giờ kinh Nhà thờ tối để cầu nguyện cho họ giáo vững mạnh. Nghe cô Toán kể chuyện thì hàng sáng mỗi ngày khoảng 4-5 giờ sáng Cô hay nghe thấy những tiếng đọc kinh văng vẳng ngoài khuôn viên và trong Nhà thờ, tiếng thanh đọc kinh đánh thức cô dậy và cô lên Nhà thờ để cùng ngồi Lần Hạt Mân Côi, theo cô những tiếng đọc Kinh đêm có lẽ của các vị tử đạo cất vang lời Kinh nguyện để tạ ơn, ca khen chúc tụng mà Cô được diễm phúc nghe thấy. Lúc đầu cô thấy sợ nhưng giờ quen dần và trở nên thói quen mở cửa Nhà thờ đọc kinh sáng.

Thánh Lễ Quan Thầy trọng Kính Mẹ Maria Vô Nhiễm nhằm Chúa Nhật III Mùa Vọng, Cha Chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Quát chủ tế Thánh Lễ ngày thứ 7 chia sẻ về Hãy vui mừng, chuẩn bị và hân hoan đón Chúa đến trong Đại Lễ Giáng Sinh tới đây, Cha cũng gởi lời chúc mừng họ Giáo trong Thánh Lễ quan thầy.

Mặc dù thời tiết tại quê hương tương đối lạnh nhưng cũng có một số bà con giáo xứ tới thông công, tham dự, ban kèn cũng đến để giúp sức thêm phần long trọng. Ngày Chúa nhật Quý Cha Dòng Đaminh sẽ mở tòa Chầu từ 08 giờ và Ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Mẹ Vô Nhiễm lúc 09 giờ.

Dù là một họ giáo nhỏ như một vài họ giáo khác nhưng bà con nơi đây rất hãnh diện vì quê hương có lưu giữ những bộ hài cốt các vị tử vì đạo, để noi gương đời sống đức tin - cầu nguyện xin các vị chuyển cầu cho mỗi gia đình được vững niềm tin và sức khỏe trong cuộc sống.

Cùng nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Vô Nhiễm ban tràn hồng ân trên hết thảy bà con họ giáo Tăng trong niềm vui, hạnh phúc sức khỏe và cùng cầu nguyện cho Đại Lễ Giáng Sinh sắp tới tại 03 điểm của quê hương Nam Lỗ dấu yêu.

TIP: Thông báo sự kiện:

+ Sau Thánh Lễ, Cha chánh xứ nhắc HĐMV liên Giáo xứ Nam Lỗ - Duyên Tục sẽ họp tại họ giáo Lác Trại; để chuẩn bị cho Noel 2011 sắp tới nhằm 3 ngày; bắt đầu tối ngày 21/12 với việc thăm mục vụ của Đức Giám Mục Phêrô đến thăm mục vụ và tặng quà Giáng sinh bà con họ Giáo Lác Trại - một dịp đặc biệt với họ Giáo Lác trại sẽ có một Noel bởi Chủ chăn viếng thăm tới đây. Tiếp đến là hai điểm tổ chức Noel đêm Canh Thức Giáng Sinh 24/12 tại họ Nhà xứ Nam Lỗ do Cha Chánh xứ chủ tế và điểm bên sông là họ Kim Châu (họ Dô) do Cha Dòng OP chủ tế - để bà con nơi đây có cơ hội lần đầu tiên biết đến lễ Giáng Sinh và Ý nghĩa ngày Đại Lễ này.
+ Cuối cùng là một Kinh Vực Sâu cầu nguyện cho người chị em Philomena ở Giáo họ An Thái vừa mới qua đời do một tai nạn Giao thông.


Xem lại video Cuộc rước và Thánh lễ Qui tập hài cốt các vị tử vì đạo, họ Tăng (1997).



Qui tập hài cốt các vị tử đạo họ Tăng, năm 1997.


Một vài hình ảnh Thánh Lễ quan Thầy họ giáo Tăng

họ Giáo Tăng
Cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Quát, Thánh lễ thứ Bảy.

họ Giáo Tăng
Người con họ giáo, Bài đọc 1

họ Giáo Tăng
Đón nhận Chúa vào lòng - rước lễ

họ Giáo Tăng
Ca đoàn họ giáo hát lễ

họ Giáo Tăng
Cộng đoàn tham dự Thánh lễ

họ Giáo Tăng
Ban kèn tới Phục vụ

họ Giáo Tăng
Thánh lễ thứ Bảy, Ban kèn Nam Lỗ

họ Giáo Tăng
Những chặng Đàng Thánh Giá mới

họ Giáo Tăng
Chặng Đàng Thánh Giá mới tại họ Giáo

họ Giáo Tăng
Nhà lưu trữ hài cốt các vị tử vì đạo

họ Giáo Tăng
Cầu nguyện với Thánh tử đạo quê hương, xin các Ngài chuyển cầu

họ Giáo Tăng
Phía cuối Nhà thờ

họ Giáo Tăng
Cổng phía đầu làng, trước cánh đồng vào làng họ Tăng


Ghi nhanh bởi TTNL.
11/12/2011.


Thánh Lễ Quan Thầy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, họ giáo Tăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

----------------------------------------------------------
Nam Lo Parish - TB Diocese:

+About: https://about.me/giaoxunamlo
+Blog1: https://giaoxunamlo.blogspot.com
+Blog2: https://giaoxunamlo.wordpress.com/
+Tumblr: http://giaoxunamlo.tumblr.com/
+facebook: http://www.facebook.com/pages/NamLo-Parish/97778438684
+twitter: http://twitter.com/giaoxunamlo
+youtube: http://www.youtube.com/user/giaoxunamlo

Nam Lỗ Giáo Xứ - NamLo Parish - NamLo Church.
________