Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Niềm vui về với quê hương Nam Lỗ dịp mừng 100 năm Thánh Đường [Video]

Niềm vui về với quê hương Nam Lỗ dịp mừng 100 năm Thánh Đường [Video]

Niềm vui về với quê hương Nam Lỗ dịp mừng 100 năm Thánh Đường.

Đường chào mừng. Photo|Zjc_zac
Năm nay là một năm rất đặc biệt với Giáo xứ Nam Lỗ, mặc dù giáo xứ nhỏ bé, ít người, tất cả mọi thứ và hạn chế về mặt kiến thức cũng như kinh tế. Thời gian gần đây, Cha xứ, HĐMV đã cố gắng hướng cho con em mình chịu khó học tập giáo lý, kinh bổn cũng như văn hóa, để mong sao thế hệ trẻ của Nam Lỗ tương lai sẽ có kiên thức để làm hành trang cho mình, là hạt nhân cho giáo xứ cũng như giáo hội.

Hội khuyến học được thành lập với mục đích đó, và đã có nhiều người yêu mến thế hệ trẻ quê hương hằng theo dõi đầu tư và khích lệ... Đánh dấu là có 10 lớp giáo lý với số lượng GLV và các em theo học đầy đủ. Các em đậu trung học và đại học dần một tăng so với trước đây... Giới trẻ huynh trưởng đã có những công việc phục vụ cụ thể trong giáo xứ; nhằm đẩy dần lên thói quen cộng đồng mục vụ, và cũng là chỗ để cho các anh chị em được thể hiện sức trẻ của mình.

Các khâu trang trí, hệ thống điện sáng, văn nghệ, cử điệu, hoạt viên linh hoạt dần dần chuyên nghiệp và thấy rõ được sự nhiệt tình của mỗi người... Không những vậy đã nề nếp hơn về tác phong, cầu nguyện cũng chịu khó dần lên... Chỉ theo dõi riêng trong dịp mừng kỷ niệm 100 xây dựng ngôi Thánh đường, đã thấy rõ sự nhiệt tình của mỗi người.. Anh chị em đã chủ động liên lạc với nhau để lên những khung tiết mục, nhiều anh chị em đã liên tục dành những thời gian nghỉ học để về tham gia các tiết mục cũng như giúp giáo xứ được việc gì đó. Khi nghe tin tiết mục đó bị cắt đi, không được diễn, nhiều bạn trẻ đã khóc vì tiếc nuối... Điều này thể hiện sự nhiệt tình chưa bao giờ có, chưa bao giờ thấy được từ tinh thần của giới trẻ Nam Lỗ. Các công việc rất hăng say và mong muốn được tham gia dù chỉ vài cử điệu nhỏ, luôn mong được làm sôi động không khí tại quê hương.

Quê hương dấu yêu. Photo|jHr
Thực tại kinh tế của quê nhà để làm những chương trình đồ sộ, rầm rộ là điều rất khó vì vốn kinh tế rất eo hẹp, giới trẻ tự đóng góp, các em huynh trưởng thì đi xin.. cây nhà lá vườn có sao làm vậy... Nhưng điều đánh dấu hơn hết là sự nhiệt tình và rất hăng say tham gia, vì thế mà các tiết mục cũng như một số chương trình quê nhà tổ chức nhiều quý vị cũng tạm chấp nhận theo dõi.. Thực ra đó là hương điệu của quê hương, những hình ảnh đó, những con người đó ngày ngày chân lấm đầu trần lo việc đồng áng nhưng cũng có thể biến đổi trên sân khấu quê nhà, mang đậm vẻ quê... đây cũng là điều mà nhiều người đi xa muốn được nhìn thấy, và tận hưởng... âm hưởng của quê hương.

Quê hương luôn đơn sơ và mộc mạc.. và tất thảy cũng đều chỉ cố gắng có thể mang được hơi thở của quê nhà tới muôn người, những vẻ mộc mạc của quê hương luôn là một món ăn không mấy thú vị vì nó không sầm uất, nhưng nó lại rất êm đềm và luôn nhắc nhớ mỗi người "Quê hương là chùm khế ngọt..."

Niềm vui gặp gỡ. Photo|joBV
Một niềm vui lớn lao đón đợi từ lâu ngày hội ngộ, giờ đây. Phái đoàn Hải Ngoại, Đồng hương Miền Nam Việt Nam đã về đến quê hương. Đoàn xe cũng đã về đến nơi an toàn, đoàn đi bằng phi cơ cũng đã về đến quê hương. Mọi người đã đi thăm hỏi một số gia đinh người thân, một số giáo dân đã đến chúc mừng. Chú Hoàng (Vũng Tầu) tâm sự, chú rất thích đi bộ trên cánh đồng lúa quê hương mượt mà nắng gió, đi chậm để thưởng thức một khung cảnh thanh bình, để tận hưởng sự thoáng đãng, êm đềm đến lạ thường. Mặc dù các điều kiện về tiện nghi thì quê hương cũng chưa được như các thành phố, nhưng không khí thì quá là tuyệt vời, điều đặc biệt là được đi trên mảnh đất mà mình đã sinh ra, bao lâu nay chỉ tưởng tượng qua ký ức và một số hình ảnh trên mạng. Giờ đây được ở tận nơi, được gặp nhiều người lạ hoắc mà người ta không biêt tên mình nên gọi với cái tên thân mật, quý Ông đồng hương...

Nam Lỗ, Đặc biệt là thời gian gần đây, số anh chị em đi học tăng lên, hơn thế nữa đã tham gia các nhóm SVCG, cái nôi để phát triển và giữ vững đời sống đức tin nơi học đường, nơi mà cuộc sống có cộng đoàn, nơi mà mỗi người dần hoàn thiện và học được những kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt nhất định. Chính vì thế năm nay Giáo xứ sẽ có dịp được đón tiếp hai nhóm SVCG về với quê hương nhỏ bé để tham gia một số tiết mục, để cùng giới trẻ Nam Lỗ thắp lên quyết tâm học hành, và hăng say phụng vụ.
SVCG Thái bình sẵn sàng. Photo|Chip's
Nhóm sinh viên Công Giáo Thái Bình Hà Nội, trong sự tham gia nhiệt tình của Trần Ước (Lác Trại - Nam Lỗ), vì thế các bạn cũng vì yêu mến quê nhà, yêu mến bạn bè mình sẽ cử đoàn về tham dự mừng dịp kỷ niệm này. Đã từ lâu các bạn đã biết người bạn của mình lớn lên nơi đây, muốn một lần về thăm và giúp sức, tham gia các tiết mục... dự kiến chiều ngày thứ 6 đoàn khoảng 20 bạn sẽ về tới Nam Lỗ.
Nhóm SVCG Hải Hà (Hải Phòng & Hà Tây), nhóm mà có ít nhất 3 anh chị em của Nam Lỗ đang sinh hoạt tại đây, ngoài ra rất nhiều anh chị em của Nam Lỗ cũng tham gia SVCG Hải Phòng khi học tại Hải Phòng, tham gia nhóm SVCG Thạch Bích khi học tại Hà Tây... Cũng chính vì tình cảm vốn có theo thời gian này mà SVCG Hải Hà đã đăng ký tham gia một tiết mục văn nghệ, và sẽ sinh hoạt lửa trại tại quê nhà. Không phải anh chị em về Nam Lỗ vì chương trình được tổ chức quá hoành tráng sầm uất, vì thực tế Nam Lỗ một giáo xứ rất đơn sơ, đượm chất quê và cũng vì muốn về thăm quê hương của anh chị em mình đã hàng ngày từng sống với nhau, thăm giáo xứ của nhau cũng là một cách để thể hiện tình cảm của mình với những người thân thuộc như thăm chính gia đình vậy.
Một điều đặc biệt nữa là sẽ có một ca đoàn Gabriel của SVCG sẽ hát chính trong một Thánh Lễ trong tuần Đại Phúc - Tuần Chầu của Giáo xứ, ca đoàn hợp xướng. Đây cũng là một cách mà có thể tiếng hát và sự nhiệt tình của các bạn sẽ nâng lên tinh thần ca đoàn Giáo xứ hiện đang chưa được mạnh. Và cũng là để được tham gia, giúp giáo xứ trong dịp này bằng lời ca tiếng hát ca vang tình yêu Chúa. Hiện tại khoảng 20 anh chị em ca đoàn đang hăng say tập luyện gấp rút để về hát lễ tại Nam Lỗ thứ Bảy tới đây. Đây là một vinh dự lớn với quê hương khi được đón tiếp các bạn về tham gia phụng vụ trong dịp toàn dân xứ hướng lòng tạ ơn và tri ơn này.
Ca đoàn Gabriel tập hát về NL. Photo|Baccomz
Hiện tại hai nhóm SVG Thái Bình và Hải Hà đã chuẩn bị các tiết mục sẵn sàng để về tham gia với Nam Lỗ. Hy vọng có sự có mặt của các bạn sẽ làm rôm thêm bầu không khí hân hoan tạ ơn và tâm tình tri ân của mỗi người con Nam Lỗ. Hy vọng sự có mặt này mà nhiều các em thiếu nhi của Nam Lỗ thấy được đó là một sự cần thiết để cố gắng học tập noi gương các anh chị để tìm kiếm kiến thức cho mình và có khả năng giúp đỡ quê hương Nam Lỗ ngày càng phát triển về chất cũng như lượng, về đời sống đức tin hăng say phục vụ cũng như những phong trào nhằm phát triển giáo xứ tương lai.

Ghi nhận từ quê nhà! Hiện tại các ban ngành đã ổn định. Toàn bộ hệ thống điện sáng và trang hoàng diện mạo Thánh Đường đã được giới trẻ hoàn thành, Bây giờ tất cả giáo xứ đang trong tuần Tĩnh tâm - Chầu Thánh Thể, mang tâm tình cảm mến tri ân, và cầu nguyện cho quê hương. Một sự kiện lớn thứ hai sau dịp mừng Bách chu niên Thành Lập Giáo xứ năm 2008, và giờ đây mừng ngôi Nhà thờ 100 tuổi. Đền đài nuôi dưỡng đức tin của biết bao người con đã từng lớn lên tại nơi này... vẫn hiên ngang như bảo chứng niềm tin nơi cộng đoàn, vẫn mạnh dần lên và phát triển theo thời gian. Những hoa quả mà tiền nhân, quý ân nhân đã gây dựng vẫn tốt tươi và đã ươm mầm hoa trái nơi mảnh đất mênh mông biển lúa này.

Ca vang cảm tạ ngợi khen Chúa! Đã luôn giữ vững và ban nhiều hồng ân trên một vùng quê mà Ngài đã chọn để dựng nên Ngôi đền thờ, ngọn tháp vươn cao, loán báo ơn cứu độ.

Video Quang cảnh ngày + đêm tại Nam Lỗ, ngày 17/05/2011
(Quý vị nhấn Play, xem hình ảnh)


Những hình ảnh lung linh đêm Nam Lỗ, khuôn viên Thánh Đường

Video một số công tác chuẩn bị tại Nam Lỗ
(Quý vị nhấn Play, xem hình ảnh)


Ký sự một số công tác chuẩn bị mừng kỷ niệm Nhà thờ Nam Lỗ, 100 tuổi

Video Thánh Lễ khai mạc.

Nhấn play để xem

+ Toàn bộ kho hình ảnh công tác chuẩn bị mừng kỷ niệm 100 năm Nhà thờ đã cập nhật tại kho BCNXD.11 (click).
(Quý vị xem ngay Album trên đây, sau đó quý vị Click vào hình để xem).

http://www.gxnamlo.org/jl/tlnl-tlgxvietvnl/400-niemvuivoinamlo100nt.html
Truyền thông Nam Lỗ,

Tin tức và cảm nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

----------------------------------------------------------
Nam Lo Parish - TB Diocese:

+About: https://about.me/giaoxunamlo
+Blog1: https://giaoxunamlo.blogspot.com
+Blog2: https://giaoxunamlo.wordpress.com/
+Tumblr: http://giaoxunamlo.tumblr.com/
+facebook: http://www.facebook.com/pages/NamLo-Parish/97778438684
+twitter: http://twitter.com/giaoxunamlo
+youtube: http://www.youtube.com/user/giaoxunamlo

Nam Lỗ Giáo Xứ - NamLo Parish - NamLo Church.
________